Hội thảo Chuyển đổi số tại tỉnh Cao Bằng: Hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức

Thứ năm - 21/12/2023 20:55
Đọc Audio    
Ngày 20/12/2023, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Cao Bằng đã tổ chức thành công Hội thảo về Chuyển đổi Số nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trong việc xác định chỉ số chuyển đổi số và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.
Hội thảo Chuyển đổi số tại tỉnh Cao Bằng: Hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức

Hội thảo đã diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, và có sự tham gia của đại diện từ Vụ Kinh tế số - Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các Sở ban ngành, UBND các huyện, thành phố, cùng hơn 100 doanh nghiệp và hợp tác xã trong và ngoài tỉnh Cao Bằng.

Với sự đồng hành của các doanh nghiệp công nghệ thông tin – viễn thông, Hội thảo đã tạo ra không gian chất lượng để trao đổi, chia sẻ, và trải nghiệm thực tế các giải pháp, sản phẩm công nghệ số độc đáo mà họ mang đến, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trong quá trình chuyển đổi số.

Trong bài phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trịnh Trường Huy nhấn mạnh rằng chuyển đổi số là xu thế không thể tránh khỏi và là giải pháp cấp thiết để xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại mỗi địa phương. Đồng chí cũng nhấn mạnh đến những thách thức đặc biệt của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Cao Bằng, nhưng đồng thời khẳng định rằng Hội thảo là cơ hội để nâng cao nhận thức và giải quyết những khó khăn này.

Sau Hội thảo, đề nghị doanh nghiệp tập trung nắm bắt những nội dung, hiệu quả và lợi ích của chuyển đổi số được đề cập. Đồng chí cũng đề xuất doanh nghiệp tham gia tự đánh giá mức độ chuyển đổi số theo bộ chỉ số DBI của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm xác định cấp độ và xây dựng kế hoạch chuyển đổi số phù hợp.

Hội thảo không chỉ là cơ hội để nâng cao nhận thức mà còn giúp doanh nghiệp địa phương tiếp cận giải pháp công nghệ số, tư vấn từ chuyên gia, và lựa chọn những phương pháp phù hợp để nâng cao hiệu suất kinh doanh và mở rộng thị trường.

Thông qua sự thành công của Hội thảo, tỉnh Cao Bằng không chỉ nâng cao nhận thức về chuyển đổi số mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp địa phương thích ứng và hòa nhập tốt hơn trong thế giới số đang phát triển mạnh mẽ.

Nguồn tin: cbdtc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

S
LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay6,393
  • Tháng hiện tại162,449
  • Tổng lượt truy cập13,513,408
footer3 Chung nhan Tin Nhiem Mang
©  TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ SỐ VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Số 062 Bế Văn Đàn, Phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 955 899  -  Email: cbitc@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn http://caobangitc.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây