This is an example of a HTML caption with a link.

Cách tạo bìa thư trong văn bản Word 2007, Office 2007

Đăng lúc: Thứ năm - 28/05/2015 13:04 - Người đăng bài viết: cbitc

Download Word 2007 giúp bạn thiết kế các bìa thư điện tử để trên văn bản word, sau đó gửi chúng tới danh sách khách hàng hay đối tác của các công ty là công việc thường phải thực hiện. Với các bước hướng dẫn dưới đây bạn sẽ biết cách để tạo bìa thư trong Word 2007 thuộc bộ Office 2007 một cách nhanh chóng với những công cụ được hỗ trợ trong phiên bản Word này.

Trong bài viết, bạn sẽ được thực hành từng bước một rất đơn giản để tạo ra được các bìa thư đẹp và theo đúng chuẩn mà công ty bạn đề ra trên trình soạn thảo văn bản Word 2007 thuộc bộ Office 2007. Bạn có thể chọn những mẫu đường viền rất đẹp và thú vị tùy theo đối tượng nhận thư. Việc này có thể giúp bạn gây ấn tượng tốt với những khách hàng hay đối tác của bạn.

Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện việc tạo bìa thư trong bản word 2007, việc thực hiện thao tác này tương tự việc download word 2010,  word 2013 để soạn thảo văn bản và tham khảo cách tạo khung trang bìa trong Word 2007.

Download Word 2010
Download Word 2013

HƯỚNG DẪN TẠO BÌA THƯ TRONG VĂN BẢN WORD 2007

Nếu chưa có Word 2007, các bạn Download Word 2007

Bước 1 : Bạn vào Maillings > Start Mail Merge > Step by Step Mail Merge Wizard :

Bước 2 : Bạn  chọn Envelopes rồi click Next: Starting document để sang Step 2:

Bước 3 : Bạn click vào Envelope Options rồi ở bảng hiện ra bạn có thể thay đổi các thông số cho bìa thư hoặc có thể để mặc định và click OK luôn:

Bước 4 : Bạn vào Page Layout > Page Borders để tạo đường viền cho bìa thư:

Tiếp theo bạn chọn kiểu dáng bạn muốn cho bìa thư của mình rồi click OK. Sau đó bạn click Next: Select recipients để sang Step 3:

Bước 5 : Bạn mở file excel chứa các thông tin về người nhận thư của bạn bằng cách click vào Browse và bạn tìm đến file excel này, chọn file rồi click Open:

Bước 6 : Bạn chọn Sheet có chứa thông tin những người bạn muốn gửi thư cho họ. Nếu chỉ có 1 sheet như hình sau thì bạn chỉ việc click OK luôn:

Ở bảng tiếp theo hiện ra bạn có thể thực hiện lọc một nhóm người nhận thư nhất định trong danh sách này bằng cách click vào Filter. Hoặc bạn có thể sắp xếp danh sách này theo một thuộc tính nào đó bằng cách click vào Sort để chọn ra những người bạn muốn gửi thư đến họ. Hoặc bạn có thể để mặc định là chọn tất cả rồi click OK. Sau đó bạn click Next: Arrange your envelope để sang Step 4:

Bước 7 :  Bạn tiến hành điền các thông tin từ người gửi cho đến thông tin người nhận vào bìa thư. Để thêm các trường thông tin của người nhận thư như Họ Tên, Địa Chỉ,.. bạn click vào More items rồi ở bảng hiện ra bạn chọn trường thuộc tính mà bạn muốn chèn vào bìa thư rồi click Insert:

Tương tự, bạn tiến hành chèn thêm các trường khác. Đến khi chèn xong các trường thông tin rồi thì bạn click vào Next: Preview your envelopes để sang Step 5:

Tại Step 5 bạn có thể click vào biểu tượng mũi tên như trong hình để xem bìa thư đã đúng như ý bạn chưa, nếu chưa bạn có thể quay lại bước trước để sửa, còn đúng rồi thì bạn click vào Next : Complete the merge để sang Step 6:

Bước 8 : Bạn click vào Edit individual envelopes rồi chọn All ở bảng hiện ra rồi click OK để hoàn tất quá trình tạo bìa thư:

Và đây là kết quả bìa thư được tạo. Bạn có thể kéo thanh cuộn xuống để xem các bìa thư của những người nhận khác:

Vậy là bạn đã biết cách tạo bìa thư trong văn bản word 2007 rồi đó. Từ giờ bạn đã có thể tạo ra các bìa thư độc đáo mang Style riêng để gửi tới những đối tượng khác nhau cũng như lựa chọn chính xác danh sách người nhận một cách nhanh chóng và dễ dàng.


Nguồn tin: thuthuat.taimienphi.vn
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Dịch vụ

http://caobangitc.vn/images/dichvuweb.png

Thống kê

  • Đang truy cập: 0
  • Hôm nay: 218
  • Tháng hiện tại: 19216
  • Tổng lượt truy cập: 1766829