Tập huấn Kỹ năng Số và An Toàn Thông Tin cho cán bộ, công chức, viên chức huyện Hòa An

Thứ hai - 06/11/2023 01:02
Đọc Audio    
Trong hai ngày, từ ngày 2 đến 3 tháng 11 năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Hòa An tổ chức một khóa tập huấn về kỹ năng số cho 70 cán bộ, công chức và viên chức đang phục vụ trong các cơ quan Nhà nước tại huyện Hòa An.
Đồng chí Hoàng Ngọc Sơn - Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh phát biểu tại buổi tập huấn.
Đồng chí Hoàng Ngọc Sơn - Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh phát biểu tại buổi tập huấn.
Tại khóa tập huấn này, các học viên đã được hướng dẫn và trao đổi về nhiều khía cạnh quan trọng liên quan đến số hóa, bao gồm tổng quan về thông tin và dữ liệu số, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến an toàn thông tin (ATTT), trách nhiệm trong việc đảm bảo ATTT,  bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng về việc sử dụng và khai thác hạ tầng số, nền tảng số, dữ liệu số, hướng dẫn về việc sử dụng và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, cũng như kỹ năng thực hiện các giao dịch điện tử trong cơ quan Nhà nước.
 

Khóa tập huấn cũng tập trung vào việc nắm bắt tổng quan về an toàn thông tin và các nguy cơ mất an toàn thông tin, bảo đảm an toàn thông tin trong việc sử dụng thư điện tử và giao dịch trực tuyến, phòng chống mã độc và virus. Ngoài ra, các học viên cũng đã được đào tạo về việc bảo vệ dữ liệu trên các thiết bị di động và thông minh, cũng như kỹ năng nhận diện thông tin độc hại trên không gian mạng, hướng dẫn thực hành những kỹ năng này để tự bảo vệ và đối phó với các hoạt động tấn công và xâm nhập vào hệ thống công nghệ thông tin của các cơ quan Nhà nước.

Khóa tập huấn này đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao kiến thức và kỹ năng của cán bộ và công chức về việc ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) và đảm bảo an toàn thông tin. Điều này sẽ thúc đẩy việc sử dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước, đáp ứng các yêu cầu về chuyển đổi số, kỹ năng số, xây dựng chính quyền số và phát triển kinh tế số tại tỉnh Cao Bằng, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Khóa tập huấn này cũng đóng góp quan trọng cho việc đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng và góp phần vào sự giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nguồn tin: cbdtc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

S
LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay5,371
  • Tháng hiện tại161,427
  • Tổng lượt truy cập13,512,386
footer3 Chung nhan Tin Nhiem Mang
©  TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ SỐ VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Số 062 Bế Văn Đàn, Phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 955 899  -  Email: cbitc@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn http://caobangitc.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây