Bồi dưỡng kỹ năng quản lý dữ liệu số cho 140 cán bộ, công chức, viên chức

Chủ nhật - 15/09/2024 22:18
Đọc Audio    
Trong thời đại số hóa hiện nay, quản lý dữ liệu số đã trở thành một trong những kỹ năng thiết yếu, không chỉ đối với các doanh nghiệp mà còn đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực quản lý nhà nước. Nhằm đáp ứng yêu cầu đó, từ ngày 26-29/8, Trung tâm Công nghệ số và Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông) đã phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh (Thái Nguyên) tổ chức 4 lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý dữ liệu số cho 140 cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành và đoàn thể trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
Bồi dưỡng kỹ năng quản lý dữ liệu số cho 140 cán bộ, công chức, viên chức
Khóa bồi dưỡng tập trung vào những nội dung quan trọng, bao gồm: tổng quan về dữ liệu số, vai trò của dữ liệu số trong hoạt động quản lý nhà nước, và đặc biệt là tầm quan trọng của dữ liệu trong quá trình chuyển đổi số. Học viên được tiếp cận với các kiến thức về lợi ích của việc số hóa tài liệu, kỹ năng quản lý và khai thác dữ liệu hiệu quả để phục vụ công tác hành chính trong cơ quan nhà nước.
Thông qua khóa học, học viên được trang bị các kỹ năng cụ thể về quản lý và khai thác dữ liệu số, nhằm hỗ trợ trong việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công việc và đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.
Bên cạnh việc cung cấp kỹ năng chuyên môn, khóa bồi dưỡng còn giúp học viên nâng cao nhận thức về chủ trương, định hướng của Chính phủ và của tỉnh trong chiến lược chuyển đổi số. Chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn là quá trình thay đổi tư duy và phương thức hoạt động của các cơ quan nhà nước, hướng đến việc tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ người dân tốt hơn.
Việc trang bị những kiến thức và kỹ năng liên quan đến quản lý dữ liệu số không chỉ giúp các học viên tự tin hơn trong công việc hiện tại mà còn góp phần tạo ra sự chuyển biến rõ nét trong công tác chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Thông qua khóa bồi dưỡng, các cán bộ, công chức, viên chức được kỳ vọng sẽ áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tiễn hoạt động tại cơ quan, đơn vị của mình. Điều này không chỉ giúp cải thiện quy trình làm việc, mà còn góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh
Việc nâng cao kỹ năng quản lý dữ liệu số là bước đi chiến lược của tỉnh trong việc thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số, nhằm xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả và hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

S
LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay5,308
  • Tháng hiện tại108,716
  • Tổng lượt truy cập14,446,372
footer3 Chung nhan Tin Nhiem Mang
©  TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ SỐ VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Số 062 Bế Văn Đàn, Phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 955 899  -  Email: cbitc@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn http://caobangitc.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây