Sở Thông tin và Truyền thông đạt giải xuất sắc Chương trình diễn tập an ninh mạng WhiteHat Drill 07

Chủ nhật - 19/07/2020 22:09
Đọc Audio    
Ngày 17/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Cao Bằng phối hợp với Tập đoàn Công nghệ BKAV tổ chức Lễ trao giải thưởng Chương trình diễn tập an ninh mạng WhiteHat Drill 07 cho đội thi xuất sắc nhất.
Sở Thông tin và Truyền thông Cao Bằng nhận giải thưởng dành cho đội xuất sắc nhất Chương trình diễn tập an ninh mạng WHiteHat Drill 07.
Sở Thông tin và Truyền thông Cao Bằng nhận giải thưởng dành cho đội xuất sắc nhất Chương trình diễn tập an ninh mạng WHiteHat Drill 07.

Chương trình diễn tập an ninh mạng lần thứ 7 - WhiteHat Drill 07 với chủ đề “Giám sát và ứng phó sự cố an ninh mạng sử dụng trung tâm điều hành SOC” được tổ chức từ ngày 7 - 9/7/2020 theo hình thức trực tuyến tại website Cộng đồng an ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn. Đợt diễn tập có 150 đội đăng ký, Ban Tổ chức lựa chọn 45 đội tham gia chương trình diễn tập theo 3 bảng A, B, C; mỗi bảng có 15 đội lần lượt tham gia diễn tập trong các ngày 7, 8, 9/7/2020.

Kịch bản diễn tập là hệ thống của đơn vị bị tấn công APT (có chủ đích, sử dụng mã độc) do Công ty cổ phần BKAV xây dựng. Đối với các cuộc tấn công APT, việc phát hiện sớm là yêu cầu tối quan trọng để giảm thiểu rủi ro cho hệ thống. Bên cạnh đó, việc điều tra, phân tích nguyên nhân, đề xuất các biện pháp cải tiến… để tránh lặp lại các sự cố tương tự trong tương lai; với mong muốn nâng cao khả năng ứng phó, sẵn sàng trong việc xử lý các sự cố an ninh mạng, tăng cường trao đổi giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin. Các đội được sử dụng Trung tâm điều hành an toàn, an ninh mạng SOC (Security Operations Center) trong việc phát hiện sớm và thực hiện các quy trình ứng phó để xử lý kịp thời cuộc tấn công.

Tại ngày diễn tập thứ hai, Sở TT&TT Cao Bằng là đội đầu tiên ghi điểm. Kết quả, Sở TT&TT Cao Bằng khẳng định vị trí đầu bảng, vượt qua 14 đội thi sau khi hoàn thành xuất sắc tất cả các pha của ngày diễn tập thứ hai. Với những thành tích đạt được, đội Sở TT&TT Cao Bằng được công nhận là 1 trong 3 đội xuất sắc nhất cuộc diễn tập.

Thông qua hoạt động diễn tập, các đội có thêm kinh nghiệm thực tiễn để khi sự cố an ninh mạng xảy ra có thể chủ động ứng phó. Ngoài ra, hoạt động diễn tập thường kỳ sẽ tạo kết nối giữa các nhóm đối tượng, giữa lực lượng tại chỗ, các đơn vị giám sát và cơ quan quản lý nhà nước cũng như đơn vị kiểm tra, giám sát nhằm tạo nên mạng lưới hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình điều tra và xử lý sự cố an ninh mạng.

Nguồn tin: baocaobang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

S
LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập98
  • Hôm nay6,451
  • Tháng hiện tại185,210
  • Tổng lượt truy cập13,335,197
footer3 Chung nhan Tin Nhiem Mang
©  TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ SỐ VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Số 062 Bế Văn Đàn, Phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 955 899  -  Email: cbitc@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn http://caobangitc.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây