Hội nghị ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong cơ quan nhà nước tỉnh Cao Bằng

Thứ ba - 07/10/2014 03:07
Đọc Audio    
Sáng ngày 18/9/2014 Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục chứng thực và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu chính phủ tổ chức Hội nghị ứng dụng chứng thực chữ ký số chuyên dùng trong cơ quan nhà nước tại tỉnh Cao Bằng. Đến dự Hội nghị có đồng chí Triệu Đình Lê – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Hùng - Phó Cục trưởng Cục Chứng thực và Bảo mật thông tin, Ban cơ yếu Chính phủ; các thành viên ban chỉ đạo CNTT tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; cán bộ phụ trách CNTT các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
1
1
Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Triệu Đình Lê nhấn mạnh để việc trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng bảo đảm an toàn, bảo mật, được xác thực và có giá trị pháp lý, thì việc sử dụng chữ ký số là rất cần thiết và quan trọng, đặc biệt là đối với công tác quản lý, điều hành của các cơ quan quản lý nhà nước. Do đó lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức, viên chức cần có sự nhận thức thống nhất việc ứng dụng chữ ký số là xu thế tất yếu. Theo đó đồng chí đề nghị các đại biểu nâng cao tinh thần trách nhiệm tập trung lĩnh hội các nội dung được truyền đạt và tổ chức truyền đạt lại cơ quan, đơn vị, bên cạnh đó phát huy ý kiến đóng góp cho Ban Chỉ đạo CNTT tỉnh, cho Sở Thông tin và Truyền thông để góp phần triển khai ứng dụng chữ ký số đạt hiệu quả.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe giới thiệu tổng quan về hệ thống chứng thực, hệ thống chứng thực chuyên dùng của Chính phủ, làm quen với các khái niệm chứng thư số, chữ ký số... Bên cạnh đó đại biểu còn được nghe giới thiệu các văn bản pháp lý quy định về chữ ký số.

Các đại biểu đến dự Hội nghị cũng thẳng thắn đóng góp các ý kiến xung quanh việc triển khai ứng dụng chữ ký số như: Cần có sự quan tâm về tạo nguồn lực CNTT; thay đổi thói quen ngại tiếp cận công nghệ mới của cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao việc gửi nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước; có quy định mang tính chất bắt buộc trong gửi nhận văn bản điện tử; đưa việc ứng dụng CNTT vào tiêu chí thi đua của tỉnh; hoàn thiện cơ sở hạ tầng để đáp ứng gửi nhận văn bản điện tử sử dụng chữ ký số; triển khai ứng dụng đồng bộ giữa các cơ quan nhà nước về chữ ký số;
 

v

Hội nghị ứng dụng chứng thực chữ ký số chuyên dùng trong cơ quan nhà nước tỉnh Cao Bằng đã làm tăng nhận thức về vai trò, tầm quan trọng, cũng như lợi ích của việc ứng dụng CNTT nói chung và việc ứng dụng chữ ký số phục vụ công tác quản lý điều hành thông qua trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng của cơ quan nhà nước tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

S
LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay5,218
  • Tháng hiện tại178,769
  • Tổng lượt truy cập13,328,756
footer3 Chung nhan Tin Nhiem Mang
©  TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ SỐ VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Số 062 Bế Văn Đàn, Phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 955 899  -  Email: cbitc@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn http://caobangitc.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây