Cao Bằng tổ chức diễn tập Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Cao Bằng năm 2019

Thứ bảy - 12/10/2019 00:36
Đọc Audio    
Ngày 10/10/2019, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông) tổ chức Diễn tập “Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Cao Bằng năm 2019”.
Tham dự diễn tập có đồng chí: Dương Nông Tuệ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Đội trưởng đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin tỉnh Cao Bằng; Đồng chí Tạ Quang Thưởng, Giám đốc khách hàng doanh nghiệp Viettel Cao Bằng, các cán bộ chuyên trách về CNTT của các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; và tất cả thành viên đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin tỉnh Cao Bằng.

Phát biểu tại Buổi diễn tập: Đồng chí Dương Nông Tuệ nhận định tình hình an toàn thông tin hiện nay có diễn biến phức tạp, gia tăng các cuộc tấn công vô cùng tinh vi, hạ tầng máy chủ để phục vụ các hệ thống CNTT dùng chung của tỉnh còn yếu, nhân lực vận hành quản trị hệ thống máy chủ có chuyên môn cao về ATTT còn nhiều hạn chế, cho nên nguy cơ mất an toàn thông tin rất cao. Diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Cao Bằng năm 2019, nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho Đội ứng cứu và các cán bộ chuyên trách CNTT Sở, ban, ngành, huyện, thành phố. Đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về an toàn thông tin cho các cơ quan, tổ chức và cộng đồng một cách hiệu quả.
 
1
Đồng chí Dương Nông Tuệ, Phó Giám đốc Sở - Đội trưởng đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin tỉnh Cao Bằng phát biểu tại buổi diễn tập.

Buổi diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin với chủ đề: “Xử lý và phòng chống sự cố mã độc mã hóa dữ liệu” có hơn 40 thành viên tham gia, chia làm 06 đội, được chủ trì bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông; Kịch bản diễn tập mô phỏng sự cố bị lây nhiễm mã độc Ransomware được mô phỏng chi tiết từ quá trình phát hiện ra tấn công tới việc triển khai các giải pháp, phương án khắc phục sự cố, khôi phục dữ liệu, đánh giá thiệt hại và rà soát và khắc phục các lỗ hổng bảo mật.
 
Để chuẩn bị cho buổi Diễn tập, trong thời gian hơn 02 tháng, một số thành viên đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin tỉnh và Trung tâm Công nghê thông tin và Truyền thông đã khẩn trương luyện tập, lên phương án thiết kế hiệu chỉnh phần mềm, môi trường diễn tập giả lập như thực tế, các công cụ hỗ trợ khai thác lỗ hổng…

Kết quả các đội đã cơ bản đã hoàn thành được các Pha mà ban tổ chức đề ra, từ cơ bản đến nâng cao, buổi diễn tập đã trang bị cho các thành viên nhiều kiến thức về mã độc Ransomware, cho các đội biết cách phối hợp, khi có sự cố xảy ra và cách sử lý, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng tránh các cuộc tấn công tương tự trong tương lai./

Tác giả bài viết: Nghinv

Nguồn tin: caobangitc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

S
LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập135
  • Hôm nay5,743
  • Tháng hiện tại116,898
  • Tổng lượt truy cập13,266,885
footer3 Chung nhan Tin Nhiem Mang
©  TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ SỐ VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Số 062 Bế Văn Đàn, Phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 955 899  -  Email: cbitc@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn http://caobangitc.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây