Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Cao Bằng lần thứ 8 (202 -2023) kết thúc với nhiều giải pháp đột phá và hứa hẹn cho tương lai

Thứ sáu - 01/12/2023 04:58
Đọc Audio    
Ngày 29/11/2023, trong không khí trang trọng, Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng lần thứ 8 (2022-2023) đã diễn ra với sự phối hợp của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Lao động tỉnh, và Tỉnh đoàn Thanh niên.
Trung tâm Công nghệ số và Truyền thông tham gia 06 giải pháp, đạt 01 giải nhì và 05 giải khuyến khích
Trung tâm Công nghệ số và Truyền thông tham gia 06 giải pháp, đạt 01 giải nhì và 05 giải khuyến khích
Đến dự buổi lễ vinh danh có sự hiện diện của đồng chí Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng với Phó Giáo sư Tiến sĩ Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam. Cùng có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo Hội thi, các đơn vị tài trợ, và những người đoạt giải.

Hội thi, phát động từ tháng 9/2022, đã thu hút 112 giải pháp từ nhiều lĩnh vực khác nhau như Nông, lâm, ngư nghiệp; công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; giáo dục và đào tạo; y dược; cơ khí hóa tự động; vật liệu hóa chất, năng lượng; tài nguyên và môi trường. Các giải pháp này không chỉ mang tính ứng dụng cao mà còn có khả năng mở rộng quy mô và tạo đột phá trong cuộc sống.
 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch đánh giá cao tinh thần nghiên cứu, học tập, lao động, và sáng tạo của các tác giả và nhóm tác giả tham gia hội thi. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và ứng dụng thành tựu Cách mạng công nghiệp 4.0.
 
1
 
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhất.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho hai nhóm tác giả xuất sắc nhất. Một nhóm gồm Vũ Bảo Lân và các cộng sự đã đoạt giải với giải pháp "Nghiên cứu ứng dụng tự động hóa trong sản xuất gạch xây đất sét nung". Nhóm còn lại của tác giả Đỗ Thị Diễn nhận giải với giải pháp "Áp dụng phương pháp dạy học theo dự án trong dạy học tiếng Tày để nâng cao kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho người học".

Ban tổ chức đã trao tổng cộng 2 giải nhất, 5 giải nhì, 14 giải ba, và 50 giải khuyến khích, trong đó Trung tâm Công nghệ số và Truyền thông tham gia 06 giải pháp và đạt 01 giải nhì, 05 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã tặng giấy khen cho 8 đơn vị, doanh nghiệp và 3 cá nhân tham gia Hội thi. Tỉnh đoàn Thanh niên cũng đưa ra 17 Bằng khen cho tác giả và đồng tác giả xuất sắc.
 
Đồng chí Trần Công Huân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 9, năm 2024 - 2025.

Qua 8 lần triển khai, Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Cao Bằng đã thu hút đông đảo các đối tượng tham gia với nhiều giải pháp đột phá và có giá trị lớn trong ứng dụng thực tế. Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Trần Công Huân, thay mặt Ban Tổ chức, đã phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 9, năm 2024 - 2025, với thời gian nhận hồ sơ dự thi từ ngày phát động đến ngày 31/5/2025. 

Nguồn tin: cbdtc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

S
LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay3,566
  • Tháng hiện tại159,622
  • Tổng lượt truy cập13,510,581
footer3 Chung nhan Tin Nhiem Mang
©  TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ SỐ VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Địa chỉ: Số 062 Bế Văn Đàn, Phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 955 899  -  Email: cbitc@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn http://caobangitc.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây